HIỆU QUẢ TỪ CÁC PHIÊN GIAO DỊCH VIỆC LÀM TRỰC TUYẾN

  • 06/07/2021
  • 6044

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp thì việc tổ chức giới thiệu việc làm trực tuyến là rất phù hợp. Thông qua các phiên giao dịch việc làm trực tuyến do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh triển khai đã giúp nhiều lao động tìm được việc làm ổn định, tăng thu nhập.

Người lao động nộp hồ sơ tư vấn việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh
Người lao động nộp hồ sơ tư vấn việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh

 

Từ tháng 4/2020, trong khoảng thời gian từ 8-11 giờ vào các ngày thứ Sáu hàng tuần, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lâm Đồng (gọi tắt Trung tâm) triển khai các phiên giao dịch việc làm trực tuyến. Theo Trung tâm, 2 tháng đầu khi mới triển khai, các doanh nghiệp và người lao động chưa tiếp cận được, phải sang tháng thứ ba, người lao động và các doanh nghiệp mới tiếp cận được và từ đó đến nay, mỗi phiên giao dịch như vậy thu hút từ 5 - 7 doanh nghiệp và 20 - 30 lao động cùng tham gia.

 

Để đăng ký tham gia phỏng vấn trực tuyến, người lao động chỉ cần kết nối ứng dụng zalo phỏng vấn trực tuyến của Trung tâm qua số điện thoại: 0918.007.245 hoặc có thể truy cập website: Người tìm việc - việc tìm người” hoặc “vieclamlamdong.vn” để tham khảo các hướng dẫn, quy trình, đăng nhập… Theo bà Nguyễn Thị Lan Hương - Trưởng phòng Tư vấn giới thiệu việc làm của Trung tâm, thời gian qua, để người lao động và các doanh nghiệp biết đến về phiên giao dịch việc làm trực tuyến, đơn vị đã đẩy mạnh công tác truyền thông bằng các hình thức như: Gửi thông báo tổ chức phiên trực tuyến đến các đơn vị trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đồng thời đăng thông tin phỏng vấn trực tuyến trên zalo, facebook, trang web của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. 

 

Theo số liệu thống kê, trong năm 2020, Trung tâm đã tổ chức được 57 phiên giao dịch việc làm trực tuyến, với 395 doanh nghiệp và 688 lượt người lao động tham gia phỏng vấn. Từ đầu năm 2021 đến nay, Trung tâm đã tổ chức được 58 phiên giao dịch, với 255 doanh nghiệp và 398 lao động tham gia phỏng vấn. Anh Nguyễn Trung Hiếu - phụ trách nhân sự Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (thành phố Đà Lạt) cho biết: “Công ty chúng tôi mới kết nối và tham gia phiên giao dịch việc làm trực tuyến được hơn tháng nay và thấy hình thức này triển khai trong tình hình dịch bệnh COVID-19 rất hiệu quả”.

 

Cũng theo bà Nguyễn Thị Lan Hương, từ lúc triển khai các phiên giao dịch việc làm trực tuyến đến nay, tỷ lệ người lao động tìm được việc làm phù hợp qua các phiên giao dịch việc làm trực tuyến đạt 50% trên tổng số lao động được giới thiệu, với nhiều ngành nghề đa dạng như các nhóm ngành: Lao động phổ thông, kế toán, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ… Anh Bùi Quang Tuyến - người vừa tìm được việc làm tại Công ty Giao hàng nhanh (thành phố Bảo Lộc) phấn khởi cho biết: “Trước đây, công việc của tôi không ổn định, sau khi tìm hiểu trên mạng xã hội facebook, tôi biết tới phiên giao dịch việc làm trực tuyến này nên đã kết nối và tham gia. Sau nhiều lần nộp đơn phỏng vấn thì cách đây hơn 1 tháng, tôi đã tìm được việc làm phù hợp, có thu nhập ổn định để nuôi sống bản thân và gia đình. Giữa lúc tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đi lại khó khăn, bản thân tôi thấy các phiên giao dịch việc làm trực tuyến rất thuận tiện, nhất là đối với người lao động như chúng tôi, vừa không tốn kém chi phí, không mất công đi lại, lại dễ dàng tìm được việc làm”.

 

Nói thêm về các phiên giao dịch việc làm trực tuyến, bà Nguyễn Thị Lan Hương cho rằng, mặc dù Trung tâm cũng gặp phải khó khăn trong việc theo dõi và quản lý trong các phiên trực tuyến, vì người lao động vẫn còn e ngại gọi trực tuyến qua video với các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, bởi họ chỉ muốn gọi điện thoại trực tiếp để trao đổi. Thế nhưng, từ lúc triển khai các phiên giao dịch việc làm trực tuyến đến nay, đã góp phần giúp cho các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, người lao động và cả Trung tâm tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí