Tiêu đề: Nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự thực hiện dịch vụ việc làm và bảo hiểm thất nghiệp

  • 28/03/2023
  • 691

Chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được ví như là “phao cứu sinh – điểm tựa” cho người lao động (NLĐ) thất nghiệp. Để NLĐ thất nghiệp tiếp cận được với các chế độ, chính sách này đầy đủ, chính xác, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lâm Đồng (Trung tâm) luôn coi trọng việc nâng cao năng lực cho toàn thể viên chức, lao động.

Ông Hoàng Trọng Vinh – Giám đốc Trung tâm phát biểu chỉ đạo tập huấnNgày 25/3/2023, Trung tâm đã tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức về lĩnh vực việc làm, bảo hiểm thất nghiệp.

           Thành phần tham dự tập huấn gồm: Ban Giám đốc Trung tâm cùng 24 viên chức, lao động tại Trung tâm và 01 văn phòng đại diện tại Bảo Lộc trực thuộc.

 Phát biểu khai mạc tập huấn, ông Hoàng Trọng Vinh – Giám đốc Trung tâm đã tóm tắt một số nội dung liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ tư vấn, giới thiệu việc làm trong nước, ngoài nước, hỗ trợ học nghề, BHTN và yêu cầu không chỉ mỗi viên chức, lao động thực hiện nhiệm vụ thường xuyên mà còn là một cộng tác viên giới thiệu, kết nối người lao động cho đơn vị.

Thông qua buổi tập huấn, các báo cáo viên (bà Nguyễn Thị Hải Yến, ông Nguyễn Khắc Việt, bà Lê Thái Anh, bà Nguyễn Thị Xuyến) giúp cho toàn thể viên chức, lao động trong Trung tâm tích lũy được thêm kiến thức, kinh nghiệm. Từ đó thực hiện nhiệm vụ tư vấn, tuyên truyền đến người lao động, người sử dụng lao động về việc làm, học nghề, bảo hiểm thất nghiệp đạt hiệu quả cao trong thời gian tới./.

                                      Trần Thị Bông – Trưởng phòng Bảo hiểm thất nghiệp