Tiềm năng lớn nhu cầu nhân lực kỹ thuật ô tô

  • 27/06/2017
  • 5013

Chính thức tuyển sinh và đào tạo từ năm 2017, Đại học Đông Á Đà Nẵng trở thành trường đại học ngoài công lập đầu tiên tại miền Trung đào tạo theo chiều sâu về kỹ thuật ô tô.

Chiều 15/6, trường Đại học Đông Á Đà Nẵng và các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Cơ khí ô tô khu vực miền Trung đã ký kết hợp tác đào tạo thực hành và tuyển dụng sinh viên của 2 ngành đào tạo mới: Công nghệ Kỹ thuật ô tô, Công nghệ kỹ thuật điều khiển tự động hóa.

Đây là 2 ngành học được các doanh nghiệp đánh giá là rất tiềm năng và đón đầu xu hướng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó thị trường lao động tại nhiều quốc gia đang rất “khát” nhân lực được đào tạo lành nghề và có trình độ kỹ thuật cao ở ngành sản xuất ô tô và tự động hóa.

Với việc chính thức tuyển sinh và đào tạo từ năm 2017, Đại học Đông Á cũng trở thành trường đại học ngoài công lập đầu tiên tại miền Trung đào tạo theo chiều sâu về kỹ thuật ô tô.

Tiềm năng lớn nhu cầu nhân lực kỹ thuật ô tô  - ảnh 1

Ký kết hợp tác đào tạo thực hành và tuyển dụng sinh viên của 2 ngành đào tạo mới tại ĐH Đông Á: Công nghệ Kỹ thuật ô tô, Công nghệ kỹ thuật điều khiển tự động hóa. 

Nhiều DN nhận định rằng, việc đón đầu đào tạo và hợp tác đào tạo, tuyển dụng hướng “đặt hàng” từ doanh nghiệp đối với 2 ngành học này là một bước đi tích cực cho thấy đã đến lúc DN cần hợp tác chặt chẽ hơn với các trường đại học trong đào tạo đúng yêu cầu thực tiễn tại doanh nghiệp để có thể tuyển được ngay nhân sự phù hợp mà không phải đào tạo thêm.

Được biết, sinh viên theo học 2 ngành mới này sẽ được phía doanh nghiệp đảm bảo  cơ hội thực hành nghề nghiệp 3 học kỳ toàn khóa học lên đến 100%, được các trưởng bộ phận trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật và thực hành, được ưu tiên tuyển dụng từ 30-50 sinh viên đã có kỳ học việc tại doanh nghiệp vào làm việc chính thức ngay khi tốt nghiệp mỗi năm.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, Bộ GD&ĐT khuyến khích các trường ĐH ngoài công lập nên đầu tư theo chiều sâu như vậy, tính đến chiến lược phát triển lâu dài bởi Đại học muốn thu hút được học sinh thì tạo dựng được uy tín, xây dựng được các ngành nghề đào tạo sinh viên ra trường có việc làm, đó là yếu tố quyết định cho hướng phát triển lâu dài của các trường Đại học hiện nay.

toquoc.vn