Để sở hữu được nhân viên giỏi

  • 26/05/2014
  • 7230
Thuê và giữ được nhân viên giỏi là nhiệm vụ khó khăn, đau đầu nhất của các nhà tuyển dụng. Để thực hiện nhiệm vụ này một cách hiệu quả, dưới đây là một vài điều căn bản bạn cần làm:

 

Tiếp thị công ty với ứng viên

Việc tiếp thị công ty với ứng viên cũng giống như tiếp thị sản phẩm vậy. Nếu công ty bạn giành được nhiều giải thưởng, hãy “chào hàng”. Nói về những điều mà bạn tự hào về công ty, bởi vì ai cũng muốn làm việc cho một công ty mạnh. Đây là một ví dụ:

Chúng tôi là ai: VerticalResponse, Inc. là nhà cung cấp hàng đầu về email tự phục vụ và giải pháp mail trực tiếp. Chúng tôi được coi là một trong 100 nơi làm việc tốt nhất ở vùng Vịnh, đứng trong top 100 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất ở San Francisco (SF Biz Times) cũng như là một trong 500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất nước Mỹ (Inc.com)…

Văn hóa của chúng tôi: “Làm hết mình, chơi hết mình”. Nhân viên của chúng tôi phát triển từ những thách thức và hàng tuần chúng tôi tổ chức một buổi liên hoan để tuyên dương những thành tích mà nhân viên đạt được. Bạn sẽ thấy chúng tôi, cả CEO, trong bộ quần jean, áo pull.

Phỏng vấn

- Phỏng vấn nhóm: Bạn sẽ có nhiều câu hỏi phong phú cho ứng viên từ những người tham gia phỏng vấn cùng. Vì vậy, bạn có thể đánh giá ứng viên theo nhiều khía cạnh.

- Phỏng vấn hơn một lần: Bạn gọi điện thoại cho ứng viên trước. Sau đó khi họ thực sự qua được thì bạn hãy mời họ đến cuộc phỏng vấn nhóm. Bạn cần phải biết tiết kiệm thời gian quý giá.

- Đóng vai: Yêu cầu ứng viên thử giới thiệu sản phẩm của công ty. Tất cả người phỏng vấn đều là khách hàng. Hãy xem họ thực hiện ra sao. Từ đó, bạn sẽ có quyết định đúng đắn về ứng viên.

Giữ nhân viên

Khi nhân viên mới đã được nhận vào làm việc tại công ty, bạn cần phải giữ “chân” họ.

- Ghi nhận công việc của nhân viên: Khi nhân viên làm việc tốt, ai cũng muốn được sếp công nhận sự chăm chỉ của mình. Bạn cần phải làm điều đó thường xuyên.

- Lắng nghe: Cùng nhân viên ra ngoài ăn trưa một tháng một lần để thân thiện với họ và lắng nghe những ý kiến phản hồi từ họ. Đó là một nơi thoải mái và họ cần được lắng nghe.

- Tiền: Không có nghĩa là trả thêm tiền cho việc làm của nhân viên bởi vì bạn đã trả tiền lương hàng tháng cho anh/cô ta. Nhưng nếu nhân viên làm vượt kế hoạch, hãy nói cho anh/cô ta rằng bạn sẽ thưởng tiền cho anh/cô ta và giải thích lý do bạn muốn thưởng tiền cho những người có thái độ làm việc tốt.

Theo: VNNJ