Trả lời sao khi nhà tuyển dụng nói: Bạn có muốn hỏi lại tôi điều gì không?

  • 30/03/2017
  • 21729
Khi phỏng vấn, chúng ta thường bị đứng hình với câu hỏi của nhà tuyển dụng: "Bạn có muốn hỏi lại tôi điều gì không?"

Khi phỏng vấn, chúng ta thường bị đứng hình với câu hỏi của nhà tuyển dụng: "Bạn có muốn hỏi lại tôi điều gì không?"

Đây thực sự là một câu hỏi hóc búa, đặc biệt là với người Việt, khi chúng ta thường chỉ quen với vai trò "trả bài" chứ không có thói quen đặt ra câu hỏi.

Tuy nhiên, người phỏng vấn sẽ đánh giá bạn qua câu hỏi của bạn. Chẳng hạn, không nên đặt những câu hỏi về thời gian nghỉ phép, tiền lương và phúc lợi của công ty. Đề cập đến những vấn đề "nhạy cảm" như vậy có thể sẽ khiến bạn phải trả giá bằng chính công việc đầy hứa hẹn kia.

Những câu hỏi tập trung vào việc đạt được kết quả, giúp công ty phát triển và thể hiện bạn đã tìm hiểu thông tin về vị trí này kỹ thế nào là những câu hỏi thông minh nhất. Nó sẽ để lại ấn tượng với nhà tuyển trạch.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, hãy tham khảo một số câu hỏi dưới đây. Đây là những câu hỏi mà một số nhà tuyển dụng nổi tiếng muốn các ứng viên hỏi mình:

1. "Sản phẩm của công ty để lại ấn tượng với ông/bà như thế nào?"

"Câu hỏi này nhằm thể hiện rằng các ứng cử viên muốn làm việc ở nơi mọi người đam mê với những điều họ làm. Họ không muốn làm việc chỉ để nhận tiền lương. Họ muốn biết cách mọi người tương tác với các sản phẩm và sản phẩm của công ty trực tiếp ảnh hưởng đến cuộc sống của họ ra sao."

2. "Vai trò của tôi ảnh hưởng tới công việc kinh doanh ngắn, trung và dài hạn thế nào?"

"Đầu tiên, câu hỏi này chứng tỏ rằng các ứng cử viên không chỉ nghĩ về bản thân, mà còn về vị trí của họ trong chiến lược của doanh nghiệp. Nó chuyển hướng cuộc trò chuyện từ những gì công ty có thể làm cho họ sang những gì họ có thể làm cho công ty."

3. "Tại sao ông/bà lại làm việc cho công ty?" - Nói cách khác, một phiên bản rất lịch sự của câu hỏi "Tại sao tôi nên làm việc ở đây?"

"Ứng cử viên hàng đầu muốn tìm hiểu những gì nhà tuyển dụng nghĩ về công ty mình. Khi một ứng cử viên muốn biết lý do tại sao tôi bỏ tất cả mọi thứ để làm việc tại Spoon, họ thấy được cơ hội có thực sự hấp dẫn hay không.

Câu hỏi này đặc biệt nói cho tôi rằng ứng cử viên suy nghĩ về tương lai lâu dài và không chỉ quan tâm đến một công việc - Một dấu hiệu tốt cho thấy họ đảm nhiệm công việc một cách nghiêm túc và sẽ chỉ nhảy việc khi có cơ hội tuyệt vời hơn. Họ muốn biết câu chuyện về sản phẩm của công ty, doanh thu hiện tại, kế hoạch ngắn hạn và dài hạn, nền văn hóa và các nhóm làm việc.

Nếu nhà tuyển dụng không có sự chuẩn bị với lý do trung thực và có sức thuyết phục tại sao họ gia nhập công ty hiện tại, những ứng viên hàng đầu có thể nhanh chóng mất hứng thú và đi mất.

4. "Điều gì khiến bạn ra khỏi giường mỗi ngày và khuyến khích bạn đi làm?"

"Tôi thích câu hỏi này vì hai lý do. Thứ nhất, nó một chút táo bạo. Đó là cá tính tự nhiên, và tôi không thích việc thuê một ai đó mà tôi không thể kết nối trên mức độ cá nhân. Ngoài ra, đây cũng là một cách tuyệt vời để ứng cử viên cảm nhận được khi làm việc với chúng tôi sẽ như thế nào – về môi trường làm việc, những gì chúng tôi đam mê, những giá trị của chúng tôi. , một điều ẩn dụ trong câu hỏi là họ đã sẵn sàng  để bước ra khỏi giường để làm việc. "

5. "Ông/bà đang hy vọng những người ở vị trí này có thể giúp ông bà giải quyết điều rắc rối lớn nhất nào?"

"Vì  nhiều cuộc phỏng vấn được tập trung vào những  điều tuyệt vời về công việc, về các ứng cử viên, v. v… sẽ là một điều mới lạ khi được hỏi về nhược điểm người chúng tôi tuyển dụng sẽ phải có khả năng để xử lý. Nhưng hãy nhớ rằng, nếu bạn hỏi này câu hỏi, được chuẩn bị để đưa ra một vài giải pháp tiềm năng hay ý tưởng cho vấn đề đặt ra bởi người phỏng vấn. đó là một câu hỏi thực sự thú vị, nhưng người tìm việc cần phải sẵn sàng để suy nghĩ về đôi chân của mình một khi họ yêu cầu nó!

6. "Điểm mạnh và điểm yếu của tổ chức là gì so với đối thủ cạnh tranh?"

"Thí sinh thường được đánh giá nhiều công ty và luôn so sánh của mình để tìm ra cái nào là phù hợp nhất cho họ. Đây là một câu hỏi hiểu biết bởi vì các ứng cử viên được yêu cầu đánh giá và quan điểm về những gì làm cho Deloitte mạnh mẽ, trong khi cũng cố gắng để xem mục tiêu như thế nào chúng ta có thể về tổ chức của chúng ta. "